3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 doanh nghiệp cần lưu ý

ĐỨC HIỆP - 12/01/2021 16:54

Facebook vừa đưa ra 3 xu hướng nổi bật về mạng xã hội trong năm 2021 doanh nghiệp cần lưu ý để nắm bắt cơ hội kinh doanh.

                
   

Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để gia tăng cơ hội kinh doanh. Ảnh: IT

   

Video ngắn, livestream tiếp tục hút người dùng

Những năm gần đây, nội dung dưới dạng video ngắn đang rất phổ biến. Đặc biệt hơn trong năm 2020, khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà để giãn cách xã hội do Covid-19, livestream đã trở thành một hiện tượng với số lượng tăng lên tới 45% chỉ trong khoảng tháng 3 và tháng 4/2020.

Bên cạnh đó, khu vực Châu Á Thái Bình Dương chiếm tới 77,5% tổng số lượng người xem video ngắn trên toàn thế giới. 8/10 người ở Đông Nam Á xem video trên mạng xã hội và 95% người xem video trực tuyến ở khu vực này xem video qua nền tảng di động.

Riêng ở Việt Nam, người dùng xem trung bình 21 video ở định dạng ngắn, chiếm tới 56% tổng số video họ xem hàng ngày. Những xu hướng này dự báo về sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai của mua sắm trực tuyến kiểu mới: kết hợp giữa giải trí và bán hàng, được dẫn dắt bởi các nhà sáng tạo nội dung và những người tạo nên xu hướng.

Vì vậy, để nổi bật trên thị trường, các doanh nghiệp cần chú ý đến việc xây dựng hình ảnh riêng của mình trên môi trường trực tuyến.

Thương mại gắn liền với nhu cầu khám phá

Các doanh nghiệp cần chú ý, mọi lứa tuổi hiện nay cởi mở hơn với những cách tìm kiếm sản phẩm mới và các phương thức mua sắm mới.

Điều này đòi hỏi một tư duy tân tiến để mạnh dạn thử nghiệm các phương thức mua sắm mới như mua hàng trực tiếp trên kênh mạng xã hội, mua hàng qua livestream, click-and-collect (đặt hàng trực tuyến và lấy tại cửa hàng), dịch vụ thuê bao hay ứng dụng các công nghệ mới như thực tế tăng cường (AR).

Doanh nghiệp cần xác định lại các kênh và nền tảng mà mình muốn sử dụng. Ví dụ, trong năm 2020, Facebook đã giới thiệu Facebook Shops giúp các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến dễ dàng hơn để khách hàng có thể tiếp cận trên cả Facebook và Instagram.

Những phương pháp khác có thể kể đến như đưa khách hàng trải nghiệm cửa hàng thông qua video 360 độ hay thử sản phẩm tại nhà sử dụng bộ lọc AR (như thử màu son), hoặc sử dụng quảng cáo có thể tương tác được để khách hàng tiếp cận sản phẩm theo cách thú vị hơn như lái thử xe thông qua ứng dụng.

Gọi điện hay email ít được ưa chuộng

Các ứng dụng nhắn tin là một trong những kênh phát triển nhanh nhất hiện nay để khách hàng liên lạc với doanh nghiệp.

Có hơn 175 triệu người trên toàn thế giới nhắn tin tới một tài khoản WhatsApp Business mỗi ngày. Con số này được kỳ vọng sẽ còn tăng hơn nữa. Trong năm vừa qua, tổng số các cuộc hội thoại hàng ngày giữa khách hàng và doanh nghiệp trên Messenger và Instagram cũng tăng lên hơn 40%.

Các hệ thống truyền thống như gọi điện hay email cho người bán hàng không chỉ tốn nhiều thời gian, tốn kém cho các doanh nghiệp mà còn ít được khách hàng ngày nay ưa chuộng. Sự chuyển dịch trong cách giao tiếp của con người đòi hỏi các doanh nghiệp cần thiết lập các kênh nhắn tin để trò chuyện với khách hàng về sản phẩm, các vấn đề liên quan đến vận chuyển và những câu hỏi thường gặp.

Ngành thương mại đang trong quá trình số hóa mạnh mẽ, tăng thêm cơ hội cho các hoạt động xuyên biên giới. Do đó, các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng kết nối trên diện rộng, tập trung vào những điểm mấu chốt trong trải nghiệm khách hàng.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO