Doanh nghiệp thực phẩm lãi đậm đầu năm

TRẦN HÙNG - 22/02/2021 16:42

Mặc dù dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát ngay tại thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhưng các doanh nghiệp thực phẩm vẫn lãi đậm trong những tháng đầu năm.

Theo báo cáo của tập đoàn KIDO, doanh thu thuần dự ước tháng 01/2021 của Tập đoàn KIDO đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với tháng 1/2020; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu ăn trong mùa vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu đóng góp phần lớn vào khoản tăng ấn tượng trên.

Theo đại diện KIDO, nhờ vào công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết ngay từ đầu tháng 10, các công ty thành viên của KIDO trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu gồm Kem và ngành dầu ăn ở mảng bán lẻ như: Tường An, KIDO Nhà Bè đã chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối gồm: Kênh truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp..., ở tất cả các thành phố lớn lẫn nông thôn. Ngoài ra, đối với các khu vực cách ly theo qui định của chính phủ, KIDO cũng đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết nguyên đán.

Tập đoàn KIDO cũng đã làm tốt công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phong phú, phù hợp với từng địa phương, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng và tạo ra sức mạnh cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Theo đó, công ty Tường An đã có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung & cao cấp; Ngành hàng Kem tăng trưởng từ sản phẩm theo xu hướng (trend), và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano. Đặc biệt bộ sản phẩm quà biếu Tết của Dầu & Snacking cũng như sản phẩm hợp tác (Join promotion) với các công ty khác trong ngành thực phẩm đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng và người tiêu dùng.

                
   

Nhiều doanh nghiệp thực phẩm ghi nhận những kết quả kinh doanh tích cực trong những tháng đầu năm. Ảnh minh họa

   

Một doanh nghiệp thực phẩm khác là công ty TNHH Meizan CLV cũng đón nhận những thông tin tích cực từ hoạt động kinh doanh trong những tháng đầu năm. Theo ông Lưu Huỳnh, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Meizan CLV, kết quả kinh doanh trong 2 tháng đầu năm 2021 của Meizan cũng tăng trưởng khả quan. Trong đó chỉ riêng với mặt hàng nui, tháng 2/2021 tăng 20% so với tháng 1/2021 bởi đây là mặt hàng nhiều người tiêu dùng mua về chế biến thực phẩm tại nhà.

Ông Lưu Huỳnh cho biết, ngành hàng thực phẩm dự kiến vẫn đạt mức tăng trưởng khả quan trong năm nay do nhu cầu tiêu thụ còn tiềm năng. Do đó, năm 2020 doanh nghiệp này đã mở rộng công suất nhà máy và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong 2021 để kịp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đánh giá về kết quả trên, Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thực phẩm từ đầu năm đến nay vẫn duy trì ở trạng thái bình thường, ổn định và dự phòng cả trong trường hợp nhu cầu tăng cao do dịch bệnh trong nước phức tạp và có chiều hướng xấu hơn, thì có thể đẩy mạnh tăng công suất sản xuất lên tối đa; doanh nghiệp trong ngành luôn chủ động được nguồn cung và nguồn dự trữ thực phẩm. “Nhu cầu tiêu thụ tại thị trường trong nước vẫn giữ ở mức ổn định và có xu hướng tăng mạnh trở lại ở những thời điểm dịch được kiểm soát tốt, kéo theo đó doanh thu bán lẻ hàng hóa các mặt hàng lương thực thực phẩm tăng trưởng mạnh”, bà Chi nói.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO