Samsung Việt Nam giải trình vụ điện thoại ‘đột tử’

ĐỨC HIỆP - 17/06/2020 14:21

(doanhnhantrevn.vn) - Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Samsung Việt Nam) mới đây đã có văn bản giải trình gửi lên Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) về việc một số smartphone bị lỗi khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại.

Vụ việc từng gây hoang mang cho người sử dụng smartphone Samsung tại Việt Nam. Ảnh: TL.

Thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận thông tin phản ánh của các phương tiện báo chí và người tiêu dùng về việc có hiện tượng lỗi phần mềm trên một số dòng điện thoại Samsung Galaxy.

Căn cứ thông tin, tài liệu do các bên liên quan cung cấp và giải trình của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Samsung Việt Nam), Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho hay: theo ghi nhận, một số người dùng điện thoại Samsung Galaxy gặp tình trạng máy tự khởi động thẳng vào chế độ “Recovery” và không thể tự khởi động lại máy. Hiện tượng này khiến người dùng không thể sử dụng điện thoại, chỉ có thể tắt nguồn.

Theo báo cáo của Samsung Việt Nam, nguyên nhân của hiện tượng trên là do tính năng “Màn hình khoá” và chế độ hiển thị “Always on” trên các điện thoại Galaxy sử dụng Hệ điều hành Android 9 có lỗi phần mềm liên quan đến tháng “Nhuận” trong lịch âm.

Tại thời điểm tháng 7/2019, Samsung Việt Nam đã ban hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, với những người dùng không cập nhật phần mềm từ mốc thời điểm tháng 7 năm 2019 trở đi sẽ gặp phải hiện tượng này.

Công ty Samsung Việt Nam khẳng định: hiện tượng nêu trên không làm ảnh hưởng đến dữ liệu và hiệu năng của thiết bị.

Phía hãng này cũng cho biết, để tránh gặp phải vấn đề này, người tiêu dùng cần cập nhật phần mềm của điện thoại, phần mềm của màn hình khoá đến phiên bản mới nhất. Việc khắc phục này người tiêu dùng có thể tự thực hiện và không phát sinh chi phí.

“Nếu người tiêu dùng cần hỗ trợ từ Công ty Samsung thì có thể liên hệ hotline 1800 588889 hoặc các Trung tâm bảo hành của Samsung Việt Nam (đã mở cửa từ ngày 24/5/2020) để được hỗ trợ giải quyết”, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng nêu rõ.

Trước đó, ngày 23/5, một loạt smartphone Samsung đang được người dùng tại Việt Nam sử dụng bất ngờ gặp phải tình trạng “Recovery Mode”, khiến máy bị treo không thể sử dụng.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm bị tình trạng này phần nhiều là máy thuộc dòng Galaxy J 2018 và A 2018.

Sự việc đã khiến cho cộng đồng người dùng smartphone Samsung tá hỏa, lo máy bị hỏng, bị mất dữ liệu.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO