Thị trường bất động sản lao dốc do Covid-19, các nhà môi giới Mỹ làm thế nào để tồn tại?

HUYỀN TRANG - 16/09/2020 11:53

(doanhnhantrevn.com.vn) - Ở một nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 như Mỹ, hoạt động môi giới bất động sản buộc phải tận dụng tối đa công nghệ thay đổi cách tư duy để tồn tại.

Công nghệ thực tế ảo giúp giới nhà đất Mỹ duy trì việc mua bán bất động sản trong mùa dịch. Ảnh: I.T.

Các nhà môi giới, đầu tư bất động sản trên thế giới đều hiểu rằng, việc áp dụng công nghệ là xu hướng phát triển tất yếu của mọi lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Tuy nhiên, ở thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, xu hướng ứng dụng công nghệ vào bất động sản càng được thúc đẩy nhanh hơn bao giờ hết, đặc biệt ở một đất nước chịu ảnh hưởng lớn nhất của đại dịch là Mỹ. 

Tại tọa đàm “Kinh nghiệm của các  nhà môi giới bất động sản tại Mỹ trong đại dịch” sáng ngày 16/9, bà Liễu Nguyễn, Đại sứ Toàn cầu tại Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ chia sẻ: Tại thời điểm nước Mỹ tiến hành phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19, các nhà môi giới bất động sản buộc phải hoạt động tại nhà. Lúc này, công nghệ chính là giải pháp để giới nhà đất tiếp tục các hoạt động của mình. 

“Chúng tôi động viên tất cả các thành viên, những người làm trong lĩnh vực môi giới tham gia các khóa đào tạo trực tuyến, một số khóa sẽ miễn phí. Dịch Covid-19 không phải là lúc chúng ta dừng lại mà chúng ta vẫn phải tiếp tục hoạt động mạnh mẽ hơn, trau dồi kiến thức, kĩ năng để chuẩn bị cho thời gian quay trở lại”, bà Liễu Nguyễn chia sẻ.

Bà Liễu cũng cho biết giới bất động sản Mỹ tận dụng triệt để công nghệ tham quan thực tế ảo (virtual tour) để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dự án bất động sản tới khách hàng. Việc này giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng và các nhà môi giới, đảm bảo sự an toàn trong đại dịch mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

“Trước đại dịch, chúng tôi đã có virtual tour rồi nhưng lúc dùng lúc không. Trong dịch Covid-19, mọi căn nhà đem bán đều phải có virtual tour để khách muốn mua có thể xem trước, nếu ưng ý thì mới hẹn để xem trực tiếp. Công nghệ này một nhà môi giới có thể chăm sóc nhiều khách hàng cùng lúc và khách hàng cũng có thể tham quan nhiều ngôi nhà hơn, tăng chất lượng dịch vụ cho ngành bất động sản”, bà Liễu Nguyễn nói thêm.

Chú trọng chăm sóc khách hàng cũ là cách giới bất động sản duy trì thương hiệu cá nhân của mình. Ảnh: I.T.

Cũng trong thời điểm giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mới, theo vị chuyên gia này, đây cũng là khoảng thời gian các nhà môi giới bất động sản Mỹ tập trung vào việc chăm sóc các khách hàng cũ, khách hàng thân thuộc của họ.

“Những khách hàng tiềm năng họ luôn có nhu cầu đầu tư bất động sản. Tuy nhiên đôi lúc họ sẽ quên mất bạn là ai, bạn đang làm gì. Vì vậy mỗi ngày, nhóm của chúng tôi đều dành 1 tiếng đồng hồ liên hệ với các khách hàng thân thuộc thông qua mail, tin nhắn,… để khi họ có nhu cầu trở lại, họ sẽ tìm đến chúng tôi”, vị đại diện Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ chia sẻ.

Còn theo ông Vinh Nguyễn, chuyên gia bất động sản tại Hoa Kỳ, các nhà môi giới bất động sản ở Hoa Kỳ hay Việt Nam buộc phải thay đổi tư duy để thích ứng hiệu quả với dịch Covid-19, kể cả những biến động sắp tới của thị trường, trong đó có thể khai thác các thị trường ‘ngách’, các loại hình bất động sản lâu nay bị lãng quên…

“Đa phần môi giới Việt Nam tập trung vào việc bán nhà mới mà không biết rằng nhà cũ cũng là thị trường rất tốt để họ có thêm thu nhập. Vậy làm sao để giúp chủ nhà bán tìm khách thì đó là thị trường ngách có thể tham khảo. Với các nhà đầu tư, thay vì xây dự án nhà cao cấp thì có thể đổi sang hướng khác như đầu tư xây nhà kho chứa đồ, ví dụ nhiều người ở chung cư không gian chật hẹp, họ có nhu cầu tích trữ đồ đạc nhưng diện tích không cho phép thì nhà đầu tư có thể xây dựng khu nhà kho nhỏ cho thuê…”, ông Vinh Nguyễn nêu ý kiến.

Các chuyên gia cũng cho biết, giai đoạn dịch Covid-19, mặc dù thị trường bất động sản trên thế giới đều ảm đạm nhưng không phải là lúc các nhà môi giới, các công ty bất động sản dừng lại. Bởi trong tương lai, nếu nguy cơ lạm phát tăng lên, mọi người sẽ có xu hướng tích trữ các tài sản hữu hình, trong đó bất động sản cũng là một tài sản tốt để chống đỡ.

Vì vậy, dịch Covid-19 được xem chính là cơ hội để hoạt động môi giới bất động sản thay đổi và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để bùng nổ.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO