Xác minh việc hóa đơn tiền điện khách sạn, nhà nghỉ tại Cửa Lò tăng cao bất thường

- 04/09/2020 14:10

(doanhnhantrevn.com.vn) - Liên quan đến việc nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò (Nghệ An) phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 8/2020 tăng cao bất thường trong khi ảnh hưởng của dịch Covid-19 lượng khách lại giảm mạnh, Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, đơn vị này đã thành lập đoàn xuống cơ sở nắm thông tin, xác minh sự việc trên để sớm thông báo cho các cơ sở kinh doanh và cơ quan truyền thông.

Nhiều lá đơn phản ánh tiền điện tăng cao “bất thường” trong tháng 8 đã được gửi đến Điện lực thị xã Cửa Lò (Nghệ An). 

Công ty Điện lực Nghệ An đã cử nhân viên điện lực sử dụng thiết bị lấy thông tin từ hệ thống dữ liệu lưu trữ, dự liệu này được lưu trữ theo chu kỳ 30 phút/lần tại công tơ điện tử của các cơ sở kinh doanh. Việc thu thập dữ liệu lưu trữ tại công tơ điện tử sẽ cho kết quả sản lượng điện tiêu thụ của các cơ sở kinh doanh một cách chi tiết trong 60 ngày qua.

Trước đó, sáng 31/8, hơn 20 chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò đồng loạt đến trụ sở Điện lực thị xã Cửa Lò để gửi đơn phản ánh về hóa đơn tiền điện tháng 8/2020 tăng cao bất thường.

Theo phản ánh của các chủ khách sạn, nhà nghỉ, do dịch Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng nên từ ngày 27/7, khách du lịch đều hủy tour đến Cửa Lò. Đến ngày 30/7, phần lớn các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò đều phải đóng cửa, dừng hoạt động do không có khách. Tuy nhiên, thông báo tiền điện tháng 8 của các hộ kinh doanh này lại cao hơn so với tháng 7 - thời điểm khách sạn, nhà nghỉ đều đông khách lưu trú.

Nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò tập trung vào ngày 3/9, phản ánh hóa đơn tiền điện tăng cao “bất thường” trong tháng 8. 

Anh Lê Minh Hải, sinh năm 1981, Công ty Tiến Thêm, trú phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò cho biết, khách sạn của gia đình có 22 phòng. Trong tháng 7, khách  đông kín phòng cả tháng và tiền điện hết 11 triệu đồng (sử dụng 3.746 Kwh). Sang tháng 8, Cửa Lò rất ít khách, số lưu trú tại khách sạn chưa đến 1 tuần nhưng tiền điện là hơn 14 triệu đồng (sử dụng 4.750 Kwh). Việc tiền điện tăng cao bất thường giữa hai tháng 7 và 8, trong khi lượng khách chênh lệch nhau rất lớn khiến anh Hải đặt nghi vấn về độ chính xác của các chỉ số ghi từ công tơ điện.

Tương tự, anh Trần Văn Tuấn, chủ nhà nghỉ Linh, địa chỉ 132 đường Nguyễn Sỹ Hội, thị xã Cửa Lò cho biết, do lượng khách vắng vẻ nên trong tháng 8, mức sử dụng điện của nhà nghỉ này chỉ bằng 1/3 tháng 7. Song, theo thông báo, tiền điện tháng 8 của nhà nghỉ Linh là hơn 10 triệu đồng, tăng hơn gấp 2 lần so với tháng 7 (chỉ hơn 4,6 triệu đồng). Nguyện vọng của anh Tuấn cũng như nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò là kiểm tra lại việc ghi chỉ số và chất lượng công tơ điện.

Một số người dân thị xã Cửa Lò cho biết, không chỉ các khách sạn và nhà nghỉ có hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường mà tại nhiều hộ gia đình trên địa bàn cũng bất ngờ với con số trong hóa đơn tiền điện tháng 8. Trong thông báo tiền điện gửi đến một số khách hàng, Điện lực thị xã Cửa Lò cũng không thông báo chỉ số công tơ điện cuối kỳ. Do đó, khách hàng không thể đối chiếu chỉ số công tơ điện của tháng này và tháng trước để biết có sai sót hay không.

Cán bộ Điện lực thị xã Cừa Lò trích xuất dữ liệu lưu trữ tại các công tơ điện tử của các hộ dân để xác minh vụ việc.

Trước phản ánh của người dân, ông Hồ Viết Sơn - Giám đốc Điện lực thị xã Cửa Lò lý giải, ngành điện lực dựa vào chỉ số của công tơ để tính toán, còn về giá thì đã được Bộ Công Thương công bố rõ ràng. Trường hợp có sai sót hay không sẽ được nhân viên điện lực xuống kiểm tra, trích xuất dữ liệu lưu trữ và trả lời thỏa đáng cho người dân.

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, trong thời điểm tháng 8, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách du lịch tới lưu trú tại Cửa Lò giảm mạnh so với tháng 7, các khách sạn, nhà nghỉ đều vắng khách. Sau khi tiếp nhận vụ việc trên, UBND thị xã Cửa Lò đề nghị Điện lực thị xã Cửa Lò phối hợp với các bên quan liên quan, làm rõ vấn đề người dân phản ánh để có câu trả lời thấu đáo mọi thắc mắc trong thời gian sớm nhất, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Theo TTXVN


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO