Xuất khẩu sang Úc tăng đột biến

ĐÔNG Á - 23/02/2021 14:31

Trong tháng đầu năm 2021, hàng loạt mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang Úc tăng đột biến như điện thoại, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ...

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong tháng 1/2021, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Úc ước đạt gần 873 triệu USD, tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt gần 392 triệu USD, tăng 62,08%.

                
   

Nhiều sản phẩm Việt Nam có mặt tại các siêu thị ở Úc. Ảnh minh họa: IT

   

Trong tháng 1/2021, bên cạnh mặt hàng điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Úc tăng đột biến như: thuỷ sản tăng 106,09%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 69,95%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dệt may tăng 62,72%, giày dép tăng 72,47%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, nông sản rau quả tăng 37,16%,...

Bộ Công thương cho biết, trong đợt Tết Nguyên Đán vừa qua, hàng Tết Việt Nam không chỉ được bày bán bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người Châu Á, mà còn tại hệ thống siêu thị lớn của Úc như Woolworth,... Đồng hành cùng hàng Tết Việt, Chương trình xúc tiến "Tết hàng Việt - Xuân may mắn" cũng đã được Thương vụ Việt Nam tại Úc triển khai.

Trước đó, trong cả năm 2020, dù thị trường Úc gặp nhiều bất lợi, Úc giảm nhập khẩu chung từ thế giới đến 5,14% (điều chỉnh theo mùa) nhưng xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc vẫn tăng trưởng với mức 2,65 %.

Năm 2021, với tình hình Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp cũng như thị trường Úc vẫn còn nhiều thách thức khó lường, bên cạnh Triển lãm trực tuyến Quốc tế Nguồn Hàng Việt Nam 2021 tại Úc được tiếp tục triển khai với quy mô quốc gia, hàng tháng các sự kiện xúc tiến ngành hàng Biz dinner sẽ được Thương vụ tổ chức. Trong đó, có việc tăng cường vai trò tham gia của các Hiệp hội doanh nghiệp tại Úc, thúc đẩy các doanh nghiệp Úc, doanh nghiệp Việt kiều trở thành nhà phân phối các sản phẩm Việt Nam tại Úc và các đảo quốc lân cận. Đồng thời, căn cứ tình hình mùa vụ nông sản trong nước, Thương vụ Việt Nam tại Úc sẽ đẩy mạnh tiêu thụ tại Úc thông qua việc tổ chức xúc tiến gắn với xây dựng thương hiệu.


(0) Bình luận
Tin nổi bật doanh nhân trẻ
Dành cho bạn & mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO